Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Thưởng thức món mì lạnh Hàn Quốc

du lịch Hàn Quốc luôn là chọn lọc của phổ quát du khách khi muốn thưởng thức các mẫu ẩm thực đặc thù. thời khắc đẹp nhất và dễ dàng nhất để đi du hý Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường, cánh rừng chan chứa mầu Đỏ Vàng của cây lá. Bạn cũng mang thể du hý Hàn Quốc vào mùa đông để yêu mến cái vẻ-đẹp-lạnh-giá của tuyết trắng hay thưởng thức món mì lạnh của xứ kim chi vào mùa hè.

Vào quán ăn, gọi 1 tô mì lạnh bạn sẽ được dùng cho bằng dòng tô i-nốc lớn (to hơn tô phở 24h ở quê nhà Việt Nam một chút), trong lòng là một vắt mì màu nâu được quấn thành bó sở hữu nước dùng đổ vừa ngập 2/3 vắt mì. Trên ngừng thi côngĐây là lát giết mổ heo, miếng trứng luộc, dưa leo thái sợi, miếng lê và tương ớt. đặc thù là lớp nước đá mát lạnh bên trên khiến cho món mì này với nét đặc thù đúng tên gọi.
alt
khi du lịch Hàn Quốc bạn chẳng thể bỏ qua món mì lạnh này
Trong tiếng Hàn Quốc, mool naeng myun với tức thị mì lạnh (mì ăn lạnh) và là món ăn được người Hàn rất ưa thích trong các ngày hè oi ả. Mì lạnh hấp dẫn bởi tính mát mẻ, dễ ăn và mang hương thơm đặc thù trong khoảng nước dùng cũng như các gia vị.
Món mì lạnh được chế biến như thế nào?
Để tạo được vị chua nhẹ và thanh mát cho món mì lạnh, 1 bí quyết đơn giản nhưng được ứng dụng rộng rãi ở những nhà hàng Hàn Quốc là tiêu dùng chút giấm trước khi thưởng thức món ăn.
Mì lạnh Hàn Quốc cũng lạ bởi vị giòn dai của sợi mì. thời gian nấu mì sẽ tạo nên điều chậm triển khai, thông thường người Hàn luộc mì kiều mạch trong nước sôi 3-4 phút để sợi mì dai vừa độ sau chậm tiến độ vớt ngay ra, ngâm vào nước lã. Việc chế nước lèo và giấm sẽ được thực hiện rút cục trước lúc thưởng thức.
1 bát mì lạnh Hàn Quốc thường được trang hoàng bằng các lát giết mổ bò hoặc làm thịt lợn phía trên, một nửa quả trứng luộc, vài lát lê ăn kèm, còn rau sống có dưa leo, củ cải thái sẵn.
alt
Ẩm thực xứ kim chi này bạn nên thưởng thức khi tới du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Sợi mì là yếu tố quan yếu không kém. Theo truyền thống thì sợi mì được khiến cho bằng tay nhưng hiện giờ gần như đều được phân phối bằng máy. nguyên liệu chính là bột của cây hoàng tinh (cây dong). Sợi mì đựơc khiến ra có màu nâu, sợi tròn và chỉ nhỏ bằng 1/2 hay 1/3 sợi miến mà người Việt Nam vẫn hay sử dụng. Mỗi vắt mì đựơc bỏ vào tô lớn khoảng 1 nắm tay và những sợi mì đựơc quấn lại có nhau thành một khối chặt.
các biến thể của mì lạnh sở hữu thể nói tới ngừng thi côngĐây là bibim naengmyeon. Đây là mì lạnh nhưng ko chan nước dùng, mì chỉ được nhúng qua nước lèo cho ẩm và ăn khô. khi ăn người ta trộn đều lên như món bibimbap thường nhật (một món cơm trộn truyền thống của người Hàn) cho nên mới sở hữu tên gọi như vậy. Bên canh bibim naengmyeon là hoe naengmyeon, món mì lạnh được bỏ kèm có cá sống trộn đều có ớt và tiêu. Yeolmu naengmyeon cũng là 1 dạng mì lạnh sở hữu củ cải lên men được trộn trong nước luộc giết mổ để lạnh.
một đầu bếp nhà hàng ở Hàn Quốc nói sự đặc trưng của mì lạnh là ở nước dùng. rất nhiều nhà hàng Hàn Quốc thường bỏ chút con đường vào nước luộc cho thêm vị ngọt. Nhưng cũng phổ thông đầu bếp ko sử dụng trục đường mà thay bằng một đôi quả lê chín thái mỏng để nón mì thanh mát hơn và vị ngọt cũng trùng hợp hơn. đa dạng du khách đánh giá món mì này là “sản vật” thu hút khách du lich Han Quoc. nếu như 1 lần tới du lịch Hàn Quốc thì đừng bỏ qua món này bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét