Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Ngày lạnh đi ăn ngan nướng chảo gang thơm lừng


Bò nướng ở Hà Nội phần nhiều, nhưng ngan ướp giềng xả, nướng trên chảo gang nóng hổi chắc chỉ xã Nguyễn Du mới mang.
Vào mỗi buổi trưa, nếu như đi trong khoảng Bùi Thị Xuân rẽ phải sang phường Nguyễn Du, bạn sẽ bắt gặp một đôi quán ăn rất đông khách, dường như khiến chủ cả một đoạn xã.

hè phố ken đặc người, không khí ăn uống hừng hực.

Trong nhà, khách ngồi kín chỗ.

chậm triển khai là hình ảnh quen thuộc ở những quán bình dân chuyên phục các món ngan.

Cũng như mọi nơi, ở đây với ngan nướng, ngan luộc, bún miến ngan...
Nhưng món ăn hấp dẫn, khiến những quán ngan này đặc biệt hơn trong mắt thực khách, chậm tiến độ là ngan nướng chảo gang. 1 suất không cầu kỳ, chỉ gồm chảo thịt ngan đặt trên bếp cồn, 1 bát bún rồi, kèm thêm giỏ rau húng, chén xì dầu tỏi.
thịt ngan được tẩm ướp giềng sả, đã sơ chế qua, đặt trên chảo gang lót giấy bạc, đổ chút dầu với phổ biến hành tây vào, bật bếp cho lửa liu điu. Chỉ tương tự và đợi thêm ít phút là thực khách sẽ được nức mũi vì mùi ngan nướng thơm ngát.
làm thịt ngan rất mềm, dễ ngấm gia vị, nên càng vừa mồm thực khách, thưởng thức các ngày lạnh hầu như người nào cũng phải xuýt thoa.

Ngan nướng chấm có xì dầu tỏi hợp hơn là nước mắm tỏi quen thuộc.

Món ăn kèm bún rối, nhưng chỉ rưới xì dầu lên thì tương đối khô khan nên khách thường gọi thêm một bát canh măng tiết ăn cộng.

Tiết ngan luộc xốp mềm, nóng hổi cũng là khoái khẩu của rộng rãi người trong tiết trời lạnh.
Ngan nướng chảo gang ở phường Nguyễn Du với tiệm bán 160.000 đồng, sở hữu quán rẻ hơn chỉ 120.000 đồng/suất. Giá cao, suất ăn cũng đầy đặn hơn nên tùy vào túi tiền mà khách lựa chọn. Còn về chất lượng, có lẽ tương tự nhau nên quán nào cũng đắt hàng. Tiệm lòng phố bình dân nhưng ví như đi đôi khách cũng phải tốn trên dưới 200.000 mới với thể ấm bụng trong ngày mùa đông nhanh đói mà lâu no này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét